Bảo hiểm trợ cấp nằm viện: Danh sách các bệnh viện liên kết với công ty bảo hiểm

Saladin

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe tự nguyện, bạn có thể nghe đến bảo hiểm trợ cấp nằm viện, cũng như việc liên kết giữa các bệnh viện và công ty bảo hiểm. Vậy việc liên kết này mang lại quyền lợi gì cho người tham gia bảo hiểm? Và những bệnh viện nào có chính sách liên kết này?

I. Bệnh viện liên kết với bảo hiểm để làm gì?

Bệnh viện liên kết với các công ty bảo hiểm nhằm bảo lãnh viện phí cho người tham gia bảo hiểm, thuộc quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện. Đây là hình thức mà công ty bảo hiểm giúp thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc toàn bộ chi phí y tế cho người tham gia bảo hiểm trợ cấp nằm viện, với điều kiện người tham gia khám và điều trị tại bệnh viện có liên kết với công ty bảo hiểm.

Nếu trước đây, bạn đến khám và thanh toán trực tiếp tại bệnh viện, sau đó mới mang các giấy tờ liên quan đến công ty bảo hiểm yêu cầu hoàn trả, thì nay với dịch vụ Bảo lãnh viện phí, bạn sẽ được giảm trừ các hạng mục thuộc phạm vi bảo hiểm trợ cấp nằm viện ngay khi thanh toán tại bệnh viện.

II. Phạm vi bảo lãnh viện phí là gì? 

Quy định chi tiết các danh mục được chi trả hoặc loại trừ thuộc bảo hiểm trợ cấp nằm viện sẽ tùy thuộc từng gói bảo hiểm sức khỏe khác nhau của từng công ty bảo hiểm. Bạn có thể tùy chỉnh các yêu cầu cá nhân tại website / ứng dụng bảo hiểm công nghệ Saladin để chọn ra gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp nhất có bảo lãnh viện phí, hoặc liên hệ hotline Saladin (+842873078088) để được tư vấn trực tiếp.

1. Phạm vi bảo lãnh viện phí thông thường

Các chi phí thông thường thuộc phạm vi bảo lãnh của bảo hiểm trợ cấp nằm viện gồm:

  • Phẫu thuật tại bệnh viện
  • Khám & điều trị nội trú
  • Chi phí khám, điều trị ngoại trú

2. Những trường hợp loại trừ

  • Khi người tham gia bảo hiểm không cung cấp thẻ bảo lãnh hoặc đầy đủ giấy tờ tùy thân theo quy định
  • Khi người tham gia bảo hiểm chấm dứt bảo hiểm trước thời hạn ghi trên thẻ bảo lãnh
  • Trường hợp thiếu thông tin để xác nhận sử dụng bảo lãnh

III. Quy trình bảo lãnh viện phí của bảo hiểm trợ cấp nằm viện

1. Quy trình bảo lãnh viện phí ngoại trú

  • Bước 1: Đến quầy đăng ký khám chữa bệnh. Xuất trình, giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm/ thẻ bảo lãnh viện phí (nếu cần) trước khi khám. 
  • Bước 2: Bạn thực hiện việc khám bệnh, lấy thuốc theo quy trình bệnh viện.
  • Bước 3: Khi hoàn tất việc khám chữa bệnh, bạn chỉ cần thanh toán những chi phí vượt quá hoặc không nằm trong phạm vi bảo hiểm, đồng thời ký tên xác nhận các giấy tờ liên quan để hoàn thiện hồ sơ chuyển cho công ty bảo hiểm. Sau đó, bạn có thể nhận lại thẻ bảo hiểm, giấy tờ tùy thân và ra về.

2. Quy trình bảo lãnh viện phí nội trú

  • Bước 1: Đến quầy đăng ký khám chữa bệnh. uất trình, giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm/ thẻ bảo lãnh viện phí (nếu cần). Các trường hợp nhập viện điều trị nội trú có thể xuất trình trong vòng 24 giờ sau khi đăng ký khám bệnh.
  • Bước 2: Bạn nhập viện điều trị theo quy trình của bệnh viện.
  • Bước 3: Khi xuất viện, bạn chỉ cần thanh toán những khoản mục không nằm trong phạm vi bảo hiểm, sau đó ký tên xác nhận các giấy tờ liên quan để hoàn thiện hồ sơ chuyển cho công ty bảo hiểm.

Thẻ bảo lãnh viện phí là loại thẻ do công ty bảo hiểm cung cấp, bạn cần xuất trình với nhân viên của bệnh viện trước khi làm thủ tục nhập viện để được bảo lãnh viện phí.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

IV. Danh sách bệnh viện có liên kết bảo hiểm trợ cấp nằm viện

Hiện nay, hầu hết các bệnh viện ở các tỉnh, thành phố đều có liên kết với công ty bảo hiểm. Bạn có thể tham khảo danh sách bệnh viện hỗ trợ bảo lãnh viện phí dưới đây của các công ty bảo hiểm phổ biến nhất tại Việt Nam:

Có thể nói, nhờ chính sách bảo hiểm trợ cấp nằm viện, việc thăm khám tại bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện quốc tế cao cấp đã bớt đi gánh nặng tài chính cho người tham gia bảo hiểm. Bạn có thể vào website hoặc ứng dụng Saladin để có thể so sánh, nắm rõ quyền lợi bảo lãnh viện phí từ các nhà cung cấp bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam, từ đó chọn ra cho mình gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp nhât.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan