Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô và chọn garage sửa chữa

Saladin
·

Khi mua bảo hiểm ô tô tự nguyện, nhiều chủ xe chỉ chú trọng về mức phí mà quên không lưu tâm về quyền lợi cực kì quan trọng là chọn garage sửa chữa.

Ngoài bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô bắt buộc theo quy định pháp luật, chủ xe còn cần sở hữu các bảo hiểm ô tô tự nguyện như bảo hiểm thân vỏ để bảo vệ tài chính và nâng cao sự an tâm của bản thân khi lưu thông trên đường. Một lưu ý để có được bảo hiểm ưng ý nhất đó là xem xét kĩ quyền lợi chọn garage sửa chữa.

Vì sao điều này là quan trọng? Chọn gói bảo hiểm nào thì phù hợp? Saladin sẽ giải đáp qua bài viết dưới đây.

I. Hiểu rõ về bảo hiểm ô tô tự nguyện

1. Bảo hiểm ô tô tự nguyện là gì?

Nhìn chung, bảo hiểm ô tô giúp phòng ngừa trường hợp xảy ra các sự cố không mong muốn như tai nạn, gặp thiên tai, va chạm,… Bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả cho các chi phí khắc phục hậu quả của sự cố.

Nếu như bảo hiểm ô tô bắt buộc (bảo hiểm trách nhiệm dân sự) dùng để hỗ trợ chi phí cho bên thứ ba bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn gây ra bởi người được bảo hiểm, thì các bảo hiểm ô tô tự nguyện (bảo hiểm thân vỏ, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm vật chất xe,…) lại mang đến quyền lợi cho chính chủ xe khi gặp sự cố, là thanh toán chi phí sửa chữa xe.

Sở hữu bảo hiểm ô tô tự nguyện để đảm bảo xe của bạn có được sự chăm sóc tốt nhất khi xảy ra sự cố.

2. Bảo hiểm thân vỏ ô tô là gì?

Đây là loại bảo hiểm tự nguyện giúp bồi thường các hư hại đối với thân, vỏ xe vì tai nạn như trầy xước, móp méo. Bảo hiểm cũng thường đi kèm với điều khoản bồi thường cho các thiệt hại khác như ngập nước, thủy kích, tổn thất về vật chất xe như máy móc, đèn, lốp,…

Các thiệt hại này rất tốn kém khi sửa chữa, vì vậy mọi tài xế đều nên sở hữu một bảo hiểm thân vỏ hay bảo hiểm vật chất ô tô. Tuy nhiên, loại bảo hiểm này được đặc biệt khuyến nghị cho các đối tượng:

  • Lái xe mới, tay lái yếu, dễ gặp va chạm
  • Tài xế thường xuyên di chuyển trên đường cao tốc hoặc các thành phố đông đúc, giao thông phức tạp, có nguy cơ gặp tai nạn cao
  • Chủ xe sống tại khu vực thường bị ngập nước hoặc hay xảy ra thiên tai, lũ lụt
  • Tài xế thường phải dừng, đậu tại các khu vực nhiều cây xanh dễ bị gãy cành, trốc gốc
  • Chủ xe sở hữu các dòng xe cao cấp, có chi phí sửa chữa, thay thế đắt đỏ

Đọc thêm về bảo hiểm ô tô tự nguyện:

II. Lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô tự nguyện

1. Quyền lợi lựa chọn garage sửa chữa là gì?

Khi xảy ra sự kiện bồi thường, công ty bảo hiểm sẽ hướng dẫn người được bảo hiểm các bước để khắc phục sự cố. Chủ xe cần làm đúng theo các bước này để đảm bảo sẽ nhận được khoản bồi thường theo điều khoản hợp đồng.

Một trong các bước khắc phục này là đưa xe đến garage được công ty bảo hiểm chỉ định để sửa chữa, thay thế phụ tùng. Tuy nhiên, một số gói bảo hiểm với quyền lợi chỉ định garage sẽ cho phép bạn tự chọn bất kì garage nào trong hoặc ngoài danh sách garage liên kết của hãng.

Khi lựa chọn các garage liên kết, bạn sẽ hưởng lợi từ quy trình nhanh chóng do cơ sở đã có quan hệ đối tác với nhà bảo hiểm, cũng như được bảo lãnh chi phí sửa xe. Bạn có quyền chỉ định các cơ sở không liên kết với hãng bảo hiểm, tuy nhiên thủ tục làm bồi thường sẽ rườm rà hơn và cần ứng trước tiền sửa chữa để được công ty bảo hiểm thanh toán lại.

2. Vì sao cần quan tâm đến quyền lợi chỉ định garage sửa chữa?

Nhiều tài xế cho rằng chỉ định garage là trách nhiệm của nhà bảo hiểm, vì vậy mà không để tâm đến quyền lợi này. Thế nhưng việc này có thể khiến xe không được sửa chữa tối ưu. Đây là các yếu tố bạn cần quan tâm khi cân nhắc lựa chọn garage sửa chữa.

Khoảng cách di chuyển từ vị trí của bạn

Khi gói bảo hiểm ô tô tự nguyện của bạn không bao gồm quyền lợi lựa chọn garage sửa chữa, bạn bắt buộc phải đi đến xưởng sửa chữa do công ty bảo hiểm đưa ra để có thể nhận được tiền bồi thường.

Nhưng địa điểm của garage được chỉ định có thể cách rất xa vị trí của bạn, thậm chí ở tỉnh thành khác. Khi việc di chuyển bất tiện, bạn có thể phải trì hoãn việc sửa chữa vì chưa sắp xếp được thời gian, từ đó khiến xe gặp nguy cơ hư hỏng cao hơn vì không được giám định, khắc phục thiệt hại kịp thời.

Phụ tùng thay thế chính hãng 

Một số garage sẽ sử dụng phụ tùng riêng theo tiêu chuẩn chất lượng của họ để sửa chữa, và yêu cầu chủ xe trả thêm chi phí để thay thế phụ tùng chính hãng. Vì vậy, khi được quyền chọn garage mong muốn, bạn có thể lựa chọn cơ sở uy tín, an toàn, chi phí hợp lí cho xe của mình.

Ngược lại, khi bạn bắt buộc phải đến garage không sở hữu phụ tùng phù hợp cho dòng xe của mình, chi phí sửa chữa có thể bị đội cao vượt hạn mức bồi thường, gây tốn kém cho bạn.

Tiết kiệm thời gian chờ

Nếu có thể lựa chọn garage ưng ý, bạn có thể chỉ định các cơ sở có đông đảo nhân sự phục vụ khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian.

Dịch vụ khách hàng chu đáo

Nhiều garage có đội ngũ phục vụ khách hàng tận tình, hỗ trợ bạn mọi vấn đề như:

  • Điền thông tin hồ sơ
  • Hướng dẫn chuẩn bị giấy tờ
  • Giải quyết thắc mắc, khiếu nại
  • Giám định, kiểm tra kĩ càng, nhanh chóng
  • Giao xe tận nhà sau khi hoàn thành sửa chữa

Quyền lợi chỉ định garage đảm bảo bạn sẽ chọn được nơi có dịch vụ hài lòng nhất.

3. Tóm tắt ưu điểm của quyền lợi chỉ định garage

  • Tránh bị chỉ định các garage không như ý hoặc bất tiện.
  • Được chọn garage sửa chữa mong muốn từ danh sách các garage liên kết của hãng bảo hiểm. Điều này đảm bảo việc sửa chữa được thuận tiện, nhanh chóng, và an toàn nhất cho chiếc “xế cưng” của bạn.
  • Được bảo lãnh chi phí sửa chữa trong phạm vi bồi thường đã duyệt khi đến các garage liên kết. Chủ xe lúc này chỉ cần thanh toán mức miễn thường theo hợp đồng; các chi phí khác sẽ được Nhà bảo hiểm thanh toán trực tiếp cho garage.
  • Hồ sơ, thủ tục nhanh chóng khi đến bất kì garage nào trong danh sách liên kết của hãng bảo hiểm.
  • Nếu bạn muốn đưa xe đến garage nằm ngoài danh sách liên kết, bạn chỉ cần đưa xe đến địa điểm giám định của công ty bảo hiểm trước để ghi nhận tình trạng xe, sau đó có thể sửa chữa tại bất kì cơ sở sửa chữa mong muốn nào để nhận được khoản bồi thường đúng quy định. Lưu ý rằng với lựa chọn này bạn sẽ không được bảo lãnh chi phí sửa chữa.

III. Mua bảo hiểm ô tô tự nguyện ở đâu để có quyền lợi chỉ định garage

1. Saladin – địa chỉ đáng tin cậy cho bảo hiểm vật chất ô tô

Saladin là đối tác được ủy quyền của các hãng bảo hiểm lớn trên thị trường như Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI, hay PJICO. Mua sắm bảo hiểm vật chất ô tô tại Saladin sẽ cho bạn các ưu thế:

  • Quyền lợi được đảm bảo như khi mua với hãng, lại có thêm hotline hỗ trợ 24/7 và quy trình mua sắm, bồi thường cực nhanh chóng
  • Chi phí ưu đãi nhờ chương trình giảm giá thường xuyên diễn ra
  • Lấy báo giá online trong vài giây từ 6 nhà bảo hiểm hàng đầu, không cần chờ đợi
  • Dễ dàng thêm hoặc bớt các điều khoản mong muốn trong gói bảo hiểm để tạo được gói sản phẩm phù hợp nhất về chi phí và quyền lợi.

2. Làm sao để thêm quyền lợi chỉ định garage sửa chữa khi mua bảo hiểm tại Saladin?

Việc này có thể được thực hiện dễ dàng ngay tại nhà mà không cần chờ đợi các nhân viên tư vấn hỗ trợ. Bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Truy cập cổng mua hàng cho sản phẩm Bảo hiểm Vật chất Ô tô tại website hoặc ứng dụng Saladin.
  • Điền các thông tin được yêu cầu để nhận báo giá trực tuyến.
  • Kiểm tra chi tiết quyền lợi gói bảo hiểm đã bao gồm “Lựa chọn cơ sở sửa chữa” hay chưa. Đây là quyền lợi cơ bản cho một vài dòng xe nhất định tùy vào hãng bảo hiểm.
  • Nếu chưa bao gồm, hãy thay đổi từ gói “Cơ bản” sang “Cao cấp” hoặc “Toàn diện” và kiểm tra các quyền lợi tương ứng.
  • Lựa chọn gói bảo hiểm mong muốn, tiến hành thanh toán, và đừng quên áp dụng các chương trình ưu đãi hiện hành.

Cẩm nang ô tô

Luật giao thông 2024   Thủ tục quy định   An toàn giao thông

Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt 

Kết

Có thể thấy lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp với chiếc xe bạn luôn nâng niu là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng đến sự an toàn của xe và sự an tâm, thoải mái của bạn. Hãy để đội ngũ tư vấn của Saladin đồng hành bạn trong quá trình này để giảm nhẹ các nỗi lo, cho bạn cầm lái đầy tự tin và thoải mái.

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan